“SAW X ชำแหละแค้น…เกมตัดตาย” เปิดเกมฆ่าอำมหิตแล้ว!!

              ใกล้ฮาโลวีน กระแสหนังสยองขวัญตบเท้าเข้าโรงฉายให้คอหนังแนวสยองขวัญได้เลือกดูแล้วก็ถึงเวลาเปิดเกมชำแหละ! ของภาพยนตร์ไตรภาคขายดี SAW X ชำแหละแค้น…เกมตัดตาย” ที่ภาคนี้ได้เสียงปรบมือไม่แผ่ว มงคลเมเจอร์ พาชมเกมอำมหิตที่เอาชนะได้ยากที่สุด!!

              ขึ้นชื่อว่าเป็นหนังตระกูล Saw ย่อมต้องมีกับดักหฤโหดจากฝีมือของจิ๊กซอว์เป็นของคู่กันที่ออกแบบมาเพื่อมอบบทเรียนให้แก่เหยื่อได้จดจำอย่างไม่มีวันลืม ถ้าเหยื่อสามารถรอดออกไปได้นะ “แอนโธนี สตาบลีย์” นักออกแบบงานสร้างในภาคนี้บอกกับเราว่า

              “เราใช้เวลาเป็นเดือน ๆ เพื่อทดสอบกับดัก เราต้องการให้พวกมันมอบกลิ่นอายแบบหนังต้นฉบับ มันเลยเต็มไปด้วยโลหะขึ้นสนิม มีชิ้นส่วนที่คุณจะเชื่อสนิทใจว่า จอห์น เครเมอร์ เป็นคนออกแบบ เรายังต้องการให้แต่ละกับดักมีการสอดแทรกความเป็นเครื่องมือแพทย์ลงไป สอดคล้องไปกับธีมของหนังในภาคนี้ ผมคิดว่ากับดักภาคนี้จะตราตรึงผู้ชมมากกว่าทุกภาค” เขากล่าวทิ้งท้าย

              และก่อนที่จะได้ไปเจอกับดักอำมหิตแบบเต็มตาในโรงภาพยนตร์ ในตอนนี้ เราจะมาแกะกับดักชิ้นต่าง ๆ ที่ปรากฏออกมาในตัวอย่างของภาคนี้ ว่าชิ้นไหนเป็นอย่างไรบ้าง ขอย้ำอีกครั้งว่านี่เป็นเพียงการคาดเดาเท่านั้น

              มาเริ่มกันที่กับดักชิ้นแรก “กับดักดูดตา” เป็นกับดักที่มีอุปกรณ์คล้ายหน้ากากต่อท่อเข้าสู่ดวงตา ที่มือของเหยื่อมีตัวล็อกนิ้วยึดเอาไว้ทั้งห้านิ้ว อีกด้านของเก้าอี้มีปุ่มให้หมุนจำนวนห้าตัวเลข แต่ละตัวเลขแทนจำนวนนิ้วของเหยื่อทันทีที่เหยื่อหมุนปุ่ม กลไกกับดักจะหักนิ้วของเหยื่อทันที กับดักชิ้นนี้เหยื่ออาจจะต้องเลือกว่าจะยอมแลกนิ้ว หรือยอมแลกตา เพราะหากเหยื่อหมุนปุ่มไม่ครบห้าตัวเลข เครื่องดูดความดันสูงจะดูดลูกตาของเหยื่อออกจากร่าง

              มาต่อกันที่กับดักชิ้นต่อไป “กับดักรังสีมรณะ” จากในตัวอย่างเราจะเห็นว่าเหยื่อของกับดักชิ้นนี้จะถูกแขวนไว้ด้วยโซ่ และถูกจับห้อยลอยอยู่เหนือพื้น และด้วยความที่ว่าธีมของกับดักในภาคนี้เป็นเครื่องมือการแพทย์ เราเลยคาดเดาว่าที่ฝั่งตรงข้ามของเหยื่อน่าจะเป็นอุปกรณ์ที่ดัดแปลงมาจากเครื่องเอกซเรย์ ฉายรังสีมรณะแผดเผาเหยื่อทั้งเป็นหากเล่นเกมไม่สำเร็จ

              ต่อที่กับดักจากตัวอย่างชิ้นต่อไป “กับดักตัดตาย” เราวิเคราะห์ว่ากับดักชิ้นนี้ผู้ตกเป็นเหยื่อจะต้องเลือก ว่าจะยอมตัดหรือยอมตาย จากภาพที่ปล่อยออกมาเราจะเห็นว่าที่ต้นขาของเหยื่อมีสายรัดห้ามเลือดและมีเส้นประขีดอยู่ ถ้าอยากรอดจากเกมอำมหิตเกมนี้ เป็นไปได้ว่าเหยื่อจะต้องตัดชิ้นส่วนขาของตัวเอง ถ้าไม่อย่างนั้นเก้าอี้ของเหยื่อจะเคลื่อนที่ไปข้างหน้า จนคอของเหยื่อปะทะเข้ากับลวดที่ขึงอยู่อย่างจัง หลังจากนั้นคงไม่ต้องบอกว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับเหยื่อรายนี้

              กับดักชิ้นต่อไป “กับดักระเบิดแขน” ดูเหมือนที่มือทั้งสองข้างของเหยื่อจากกับดักเกมนี้ จะถูกพันติดเอาไว้กับของแหลมคมที่ยื่นออกมา บริเวณแขนทั้งสองข้างของเหยื่อมีบางอะไรบางอย่างพันลวดหนามเย็บติดไว้กับแขนของเหยื่อ ซึ่งเราคาดว่ามันคือระเบิด! ทางรอดของเกมนี้ ผู้ตกเป็นเหยื่ออาจจะต้องใช้ของแหลมคมที่พันติดกับมือทั้งสองข้างใช้มันเพื่อลอกหนังจากแขนที่ถูกเย็บติดกับระเบิดให้หลุดออก เพื่อเป็นการปลดระเบิด หากไม่สามารถทำสำเร็จตามเวลา ระเบิดที่ถูกติดตั้งจะทำงานทันที

            เดินทางมาถึงกับดักชิ้นสุดท้ายที่เราได้เห็นจากตัวอย่างภาพยนตร์ “กับดักผ่าสมอง” เราวิเคราะห์และคาดเดาว่าบริเวณส่วนหัวของเหยื่อถูกล็อกเอาไว้ด้วยอุปกรณ์บางอย่างที่สามารถส่งกระแสไฟฟ้าแรงสูงเข้าสู่สมองของเหยื่อ หากเหยื่อไม่สามารถเอาชนะเกมอำมหิตเกมนี้ได้สำเร็จตามเวลาที่กำหนด กติกาคือเหยื่อจะต้องผ่ากะโหลกตัวเองสด ๆ ไร้ยาชาและไม่มีอุปกรณ์ช่วยเหลือใด ๆ เพื่อเอาสมองส่วนหนึ่งของเหยื่อไปใส่ไว้ในถ้วยที่มันเตรียมไว้เมื่อมีปริมาณและน้ำหนักครบถึงจุดที่มันตั้งไว้จะได้รับกุญแจสำหรับปลดล็อกอุปกรณ์กับดักมรณะให้พ้นจากหัว และมีชีวิตรอดกลับไปอีกวัน

            28 กันยายน เกม “SAW X ชำแหละแค้น…เกมตัดตาย” จะเริ่มขึ้นทุกที่ ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่าง SAW X – Official Trailer [ ตัวอย่างซับไทย ]

Related posts